PHẠT ĐẾN 20 TRIỆU ĐỒNG VỚI HÀNH VI ĐÁNH TRÁO, GIAN LẬN HÀNG HÓA LỪA DỐI KHÁCH HÀNG

admin
10/09/20
0
186 lượt xem

Căn cứ Nghị định 98/2020/NĐ-CP (có hiệu lực thi hành từ ngày 15/10/2020) quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Theo đó, cần chú ý quy định về xử phạt vi phạm đối với hành vi lừa dối khách hàng, cụ thể:

Tại Điều 61 Nghị định 98/2020/NĐ-CP, mức xử phạt đối với hành vi đánh tráo, gian lận hàng hóa, dịch vụ để lừa dối khách hàng hoặc không đền bù, đổi lại hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng khi có sự nhầm lẫn như sau:

– Phạt tiền từ 500.000 đến 1 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ giao dịch có giá trị dưới 5 triệu đồng:

  • Không đền bù, trả lại tiền hoặc đổi lại hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng, người tiêu dùng do nhầm lẫn;
  • Đánh tráo, gian lận hàng hóa, dịch vụ khi giao hàng, cung ứng dịch vụ cho khách hàng, người tiêu dùng;
  • Không đền bù, trả lại tiền hoặc đổi lại hàng hóa, dịch vụ bị đánh tráo, gian lận cho khách hàng, người tiêu dùng;
  • Tự ý bớt lại bao bì, phụ tùng, linh kiện thay thế, hàng khuyến mại, tài liệu kỹ thuật và hướng dẫn sử dụng kèm theo khi bán hàng, cung cấp dịch vụ;
  • Thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại, đề nghị giao dịch trực tiếp với đối tượng là người không có năng lực hành vi dân sự hoặc người mất năng lực hành vi dân sự;
  • Yêu cầu hoặc buộc người tiêu dùng thanh toán chi phí hàng hóa, dịch vụ đã cung cấp mà không có thỏa thuận trước với người tiêu dùng;
  • Lợi dụng hoàn cảnh khó khăn của người tiêu dùng hoặc lợi dụng thiên tai, dịch bệnh để cung cấp hàng hóa, dịch vụ không bảo đảm chất lượng.

– Phạt tiền từ 1 triệu đến 5 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm theo quy định trên trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ giao dịch có giá trị từ 5 triệu đến dưới 20 triệu đồng.

– Phạt tiền từ 5 triệu đến 10 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm theo quy định trên trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ giao dịch có giá trị từ 20 triệu đến dưới 50 triệu đồng.

– Phạt tiền từ 10 triệu đến 15 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm theo quy định trên trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ giao dịch có giá trị từ 50 triệu đến dưới 100 triệu đồng.

– Phạt tiền từ 15 triệu đến 20 triệu đồng đối với các hành vi vi phạm theo quy định trên trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ giao dịch có giá trị từ 100 triệu đồng trở lên.

Như vậy, từ ngày 15/10/2020 tổ chức, cá nhân hành vi đánh tráo, gian lận hàng hóa, dịch vụ để lừa dối khách hàng hoặc không đền bù, đổi lại hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng khi có sự nhầm lẫn sẽ bị phạt đến 20 triệu đồng trong trường hợp hành vi lừa dối có giá trị từ 100 triệu đồng trở lên.

Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo, quý khách hàng có nhu cầu tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ:

???? ????? ??? ????
???????: http://congkhanhluat.vn/
???????: https://www.facebook.com/congkhanhlawfirm/

?????: lienhe@congkhanhluat.vn
???????: 0898.200.234
???????: 33 Truong Chinh Street, Xuan Phu Ward, Hue City, Thua Thien Hue Province, Vietnam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *